Lượt xem: 264
Ấm áp những căn nhà đại đoàn kết
      “Nhiều căn nhà đại đoàn kết do Mặt trật Tổ quốc các cấp hỗ trợ xây dựng đã góp phần quan trọng giúp xã thực hiện đạt tiêu chí về nhà ở và hộ nghèo”, Ông Võ Thanh Bình, Chủ tịch UBND xã Phú Hữu, huyện Long Phú, nói.
      Nếu lãnh đạo xã Phú Hữu vui một, thì có lẽ những người trực tiếp thụ hưởng phấn khởi tới mười, bởi các căn nhà đại đoàn kết đã mang lại niền hy vọng mới cho cuộc sống của họ. … Không có đất canh tác và phải nuôi 03 đứa con nhỏ, nên cái nghèo cứ đeo bám gia đình Ông Hồ Văn Phùng ở ấp Phú Thứ, xã Phú Hữu, nhiều năm nay. Hàng ngày Ông và vợ phải đi làm thuê kiếm tiền trang trải cuộc sống và lo cho các con ăn học, thậm chí ông phải (dắt vịt chạy đồng sang đến CamPuChia) vì ở quê nhà không còn ruộng để vịt chạy đồng (ông chăn vịt thuê). Do đó, mong muốn có được căn nhà mới thay cho căn nhà bằng cây lá xiêu vẹo dường như vượt quá tầm tay của gia đình này. Cho nên, khi nghe chính quyền địa phương thông báo sẽ hỗ trợ cho gia đình mình căn nhà đại đoàn kết thì ông Phùng mừng khôn siết. Ngày dọn về nhà mới, lòng ông và gia đình vui như mở hội.

      “Nhờ các cấp chính quyền quan tâm mà gia đình tôi có được căn nhà mới kiên cố. Ông bà mình hay nói “an cư lạc nghiệp”, nên đây chính là nền tảng và động lực để gia đình tôi cố gắng lao động, vươn lên thoát nghèo”, Ông Phùng chia sẻ.

      Gia đình Ông Nguyễn Văn Mười cùng ngụ chung ấp với gia đình ông Hồ Văn Phùng có chung niềm vui lớn, gia đình ông thuộc diện hộ nghèo, không đất canh tác, sống bằng nghề làm thuê, nhất là căn nhà bằng cây, lá đang bị hư hỏng, nên đã được xem xét hỗ trợ nhà đại đoàn kết. “Có nhà mới giúp cuộc sống gia đình tôi bước sang trang mới”. ông Mười bộc bạch. Gia đình ông Nguyễn Văn Mười và ông Hồ Văn Phùng là hai hộ được gia đình bà Nguyễn Thị Cúc, nhà hảo tâm sống ở Quận 5 Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng và trao tặng vào đầu tháng 11 vừa qua. Mỗi căn nhà trị giá từ 75 triệu đến trên 100 triệu đồng, trong đó gia đình bà Nguyễn Thị Cúc hỗ trợ 40 triệu đồng, phần còn lại là mỗi gia đình tự đóng góp.

      Chú thích ảnh: Xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

       Được biết, từ đầu năm đến nay, Mặt trận Tổ quốc huyện Long Phú đã vận động quỹ vì người nghèo, các mạnh thường quân và các nhà hảo tâm hỗ trợ đã xây dựng và bàn giao được 18 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo bức xúc về nhà ở. Ông Võ Thanh Bình, Chủ tịch UBND xã Phú Hữu, cho biết : “ Khi địa phương bắt tay vào xây dựng nông thôn mới thì gặp khó về tiêu chí nhà ở và tỷ lệ hộ nghèo, nhưng nhờ Mặt trận huyện hỗ trợ, cùng các nhà hảo tâm giúp đỡ, nên đã góp phần rất lớn giúp địa phương tháo gỡ được hai tiêu chí khó khăn này. Ông Lâm Việt Bắc, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Long Phú, cho rằng : “ Chúng tôi đã góp sức cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Phú Hữu xây dựng nông thôn mới bằng việc vận động hỗ trợ địa phương những căn nhà đại đoàn kết, nhờ vậy đã giúp không ít hộ nghèo trên địa bàn xã có điều điện vươn lên trong cuộc sống”. Không chỉ hỗ trợ nhà đại đoàn kết, UBMTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên còn thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa để xây dựng cảnh quan môi trường sáng – xanh – sạch – đẹp ở xã Phú Hữu đạt theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

       Ông Lâm Việt Bắc cho biết thêm : “ Hiện nay, xã Phú Hữu cũng đang dồn sức thực hiện 3 tiêu chí còn lại để sớm được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và đầu năm 2020 này. Đến tham dự và phát biểu tại lễ bàn giao căn nhà đại đoàn kết tại xã Phú Hữu và xã Long Đức vào đầu tháng 11 vừa qua, Ông Kim Hen, Chủ tịch UBND huyện Long Phú cho rằng, xã Phú Hữu đã thực hiện tốt công tác chăm lo cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nên thời gian tới cần tiếp tục phát huy. Trong đó, tận dụng mọi nguồn lực để giải quyết cơ bản về vấn đề nhà ở cho hộ nghèo, hỗ trợ vốn vay sản xuất, nhân rộng các mô hình làm ăn có hiệu quả, nhằm giúp các hộ nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. …

      Trong căn nhà mới vừa được hỗ trợ xây dựng, hộ ông Trương Văn Tước ở ấp An Hưng xã Long Đức vui mừng chia sẻ những điều tốt đẹp, nhất là chuyện phấn đấu để thoát nghèo, Ông Tước chia sẻ, “ được hỗ trợ nhà, gia đình tôi vô cùng mừng rỡ vì từ nay, cả nhà được sống trong căn nhà lành lặn, không còn sợ ngày nắng ngày mưa như trước”. Gia đình rất cám ơn chính quyền địa phương đã hỗ trợ cất nhà, đây là niềm mong ước từ rất lâu, mà chúng tôi rất khó khăn, không thể thực hiện được. Hiện giờ, chúng tôi phấn đấu để thoát nghèo, phát triển kinh tế gia đình, cùng địa phương giữ vững xã nông thôn mới, đồng thời thực hiện tốt phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Ông Tước xúc động bày tỏ.

                                                                           Bài và ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 54
  • Hôm nay: 466
  • Trong tuần: 5 136
  • Tất cả: 1893885
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.